Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 ngày 27/6/2024 quy định các hạng của Giấy phép lái xe mới (có hiệu lực từ 1/1/2025), việc phân hạng bằng lái xe tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi quan trọng, trong đó đáng chú ý nhất là bằng lái xe hạng C sẽ được chia thành hai hạng riêng biệt C1 và C. Theo quy định mới, những ai muốn sở hữu bằng lái hạng C bắt buộc sẽ phải học và nâng hạng từ bằng lái xe C1. Vậy bằng lái xe hạng C1 là gì?
Hạng C1 cấp cho người lái xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế trên 3.500 kg đến 7.500 kg; các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B.
Theo đó, bằng lái hạng C1 sử dụng lái các loại xe sau:
– Ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế trên 3.500 kg đến 7.500 kg;
– Ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg;
– Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B;
Isuzu Thanh Thảo xin giới thiệu tới quý khách hàng sản phẩm xe tải Isuzu QKR 210 với khối lượng toàn bộ theo thiết kế là 4990kg phù hợp với công việc đào tạo và sát hạch lái xe hạng C1.
Cabin xe tải Isuzu QKR 210 tập lái hạng C1 được thiết kế khí động học đi cùng ngoại thất hài hòa, đẹp mắt. Không gian nội thất được thiết kế thoáng mát tiện nghi có trang bị đầy đủ điều hòa; hệ thống âm thanh, kính điện tạo sự thoải mái cho lái xe, giúp lái xe giảm căng thẳng; mệt mỏi trong trường hợp lái xe đường dài. Tay lái trợ lực nhẹ nhàng, tầm nhìn phía trước rộng, gương chiếu hậu lớn, đèn pha siêu sáng giúp lái xe dễ dàng quan sát, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người điều khiển, giảm thiểu được những tai nạn không đáng có.
Lốp xe hãng Yokohama đồng đều kích thước 7.00-15 cho cả 7 quả (bao gồm cả lốp dự phòng). Thùng nhiên liệu lớn hơn, cho một chuyến đi dài năng suất. Bộ đồ nghề tiêu chuẩn với tay công, kích lốp, bộ mở khóa tắc kê, tay quay, tovits hai đầu cùng tay gương chiếu hậu dự phòng.
Việc xe tải Isuzu QKR 210 được khoác lên mình cabin vuông trứ danh của Isuzu không những mang lại diện mạo mới mẻ hơn, mà còn giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi và thực sự đã nâng tầm dòng xe tải QKR lên một tầm cao mới. Hơn thế nữa, với một loạt các trang bị cao cấp, hiện đại sẽ khiến các bác tài dù có khó tính nhất cũng luôn hài lòng với dòng xe tải Isuzu QKR 210 tập lái hạng C1 này!
Xe tập lái Isuzu QKR 210 được thiết kế thệ hệ thống phanh phụ hỗ trợ giáo viên trong công tác giảng dạy. Thùng xe dạng khung mui tôn được trang bị 2 hàng ghế 2 bên có thể gập được là chỗ ngồi cho các học viên chờ tới lượt thực hành. Vách thùng có khoảng trống thông gió thoáng mát.
Thùng tập lái lắp trên xe Isuzu QMR77HE5A được thiết kế với cấu trúc chắc chắn, đảm bảo độ bền và tiện nghi, bao gồm:
– Khung và kết cấu:
Đà dọc: Sắt U100.
Đà ngang: Sắt U80.
Khung kèo: Sắt hộp 40×40, được uốn kèo bầu.
– Vật liệu thùng:
Vách ngoài: Tôn kẽm phẳng (không sơn).
Mái thùng: Lợp tôn.
Sàn thùng: Sàn sắt phẳng.
– Trang bị bên trong:
Khung ghế: Sắt hộp 40×40, mặt ghế lót gỗ dày 2cm.
Hai bên hông: Phủ bạt.
– Các chi tiết bổ sung:
Bửng sau: Có tay nắm tiện lợi.
Bảo hiểm hông: Sắt hộp 30×60.
Dè sau: Inox, đảm bảo độ bền.
Lỗ thông gió: 2 lỗ phía trước thùng.
Thắng phụ: Tăng cường an toàn.
– Nhãn hiệu: ISUZU QMR77HE5A
– Loại phương tiện: Ô tô tải (đào tạo lái xe)
– Tải trọng cho phép chở: 2280 Kg
– Số người cho phép chở: 3 Người
– Trọng lượng toàn bộ: 4990 Kg
– Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 6215 x 2000 x 2895 mm
– Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 4370*1870*1860mm
– Khoảng cách trục: 3360 Kg
– Vết bánh xe trước / sau: 1398/1425 mm
– Số trục: 2
– Công thức bánh xe: 4 x 2
– Loại nhiên liệu: Diesel
– Nhãn hiệu động cơ: 4JH1E5NC
– Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
– Thể tích: 2999 cm3
– Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 88 kW/ 2900 v/ph
Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—/—
– Lốp trước / sau: 7.00 – 15/7.00 – 15
– Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Thủy lực trợ lực chân không
– Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Thủy lực trợ lực chân không
– Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí
– Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thủy lực
Ghi chú:
– Thành bên thùng hàng có bố trí cửa xếp, dở hàng.
– Khi sử dụng toàn bộ thể tích thùng xe để chuyên chở thì chỉ được chở các loại hàng hóa có khối lượng riêng không vượt quá 146 kg/m3.
– Hàng năm, giấy chứng nhận này được xem xét đánh giá